Top 5 ท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชาย ทำง่ายได้ผลเร็ว 2024

373 Views จำนวนผู้เยี่ยมชม

เพื่อนๆ ครับ ผมรู้ว่าคุณกำลังมองหาวิธีลดพุง ลดไขมันหน้าท้อง และผมมีท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชาย ทำได้ง่ายดีๆ และได้ผลลัพธ์ที่รวดเร็วสำหรับเพื่อนๆ อีกด้วย 

5 ท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชาย ทำง่ายได้ผลเร็ว

1.ท่า Planks

การออกกำลังกายเสริมสร้างแกนกลางลำตัวขั้นสุดยอด เพียงเข้าสู่ท่าวิดพื้น แต่วางแขนแทนการใช้มือ รักษาร่างกายของคุณให้ตรงเหมือนกระดาน และค้างไว้ให้นานที่สุด ตั้งเป้าไว้ 30 วินาทีเพื่อเริ่มต้น 

2. ท่า ปั่นจักรยานอากาศ (Bicycle crunches)

นอนหงาย วางมือไว้ด้านหลังศีรษะ และยกขาขึ้นไปในอากาศ นำศอกขวามาวางบนเข่าซ้าย จากนั้นสลับไปใช้ศอกซ้ายเป็นเข่าขวา มันเหมือนกับการถีบจักรยาน 

3. ท่า ปีนเขา

เริ่มด้วยท่าในตำแหน่งไม้กระดาน นำเข่าข้างหนึ่งจับหน้าอก จากนั้นจึงยกเข่าอีกข้างหนึ่ง เหมือนกำลังปีนภูเขาแต่เป็นแนวนอน ทำให้อัตราการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้นด้วย 

4. ท่า Russian Twists 

นั่งบนพื้นโดยงอเข่าและเท้าราบ เอนหลังเล็กน้อย โดยให้หลังตรง จับมือกันแล้วบิดจากด้านหนึ่งไปอีกด้านหนึ่ง รู้สึกว่าแสบร้อนในท้องไหม? นั่นเป็นสิ่งที่ดี!

5. ท่า Burpees 

ผมรู้ว่าทุกคนเกลียดท่านี้ แต่ท่านี้ มีประสิทธิภาพมากๆ ในการลดพุง เริ่มยืน ย่อตัวลงในท่าสควอท กระโดดกลับเข้าไปในท่าแพลงค์ วิดพื้น กระโดดกลับเข้าสู่ท่าสควอท แล้วกระโดดขึ้น เป็นการออกกำลังกายทั่วร่างกายที่เผาผลาญไขมันหน้าท้องได้ดีมากๆ ครับ สู้ๆ 

การมีพุง โดยเฉพาะไขมันหน้าท้องส่วนเกินอาจเป็นปัญหาสำหรับผู้ชาย เนื่องมาจากเหตุผลด้านสุขภาพและรูปแบบการดำเนินชีวิตหลายประการ 

ปัญหาของการมีพุงของผู้ชาย

ความเสี่ยงต่อสุขภาพ: ไขมันหน้าท้องส่วนเกิน โดยเฉพาะไขมันในอวัยวะภายใน (ชนิดที่ล้อมรอบอวัยวะของคุณ) เพิ่มความเสี่ยงของปัญหาสุขภาพที่ร้ายแรง ซึ่งรวมถึงโรคหัวใจ เบาหวานประเภท 2 ความดันโลหิตสูง และแม้แต่มะเร็งบางชนิด ไม่ใช่แค่รูปลักษณ์ภายนอกเท่านั้น มันเป็นปัญหาสุขภาพที่สำคัญ

ความกังวลด้านเมตาบอลิซึม: ไขมันหน้าท้องส่งผลเสียต่อการเผาผลาญของร่างกาย มันสามารถนำไปสู่การดื้อต่ออินซูลินซึ่งเป็นก้าวสำคัญของโรคเบาหวานประเภท 2 ระบบการเผาผลาญที่ดีเป็นสิ่งสำคัญสำหรับระดับพลังงานและความเป็นอยู่โดยรวม

ภาวะหยุดหายใจขณะหลับ: การมีน้ำหนักมากเกินไปบริเวณคอและช่องท้องอาจทำให้หรือทำให้ภาวะหยุดหายใจขณะหลับแย่ลง ซึ่งเป็นภาวะที่การหายใจหยุดและเริ่มซ้ำๆ ในระหว่างการนอนหลับ ซึ่งอาจนำไปสู่ความเหนื่อยล้าเรื้อรังและปัญหาสุขภาพร้ายแรงอื่นๆ ได้

อาการปวดหลัง: การมีน้ำหนักที่เพิ่มขึ้นบริเวณช่วงกลางลำตัวจะเปลี่ยนจุดศูนย์ถ่วงและทำให้หลังส่วนล่างเกิดความตึงเครียด ซึ่งอาจนำไปสู่อาการปวดหลังเรื้อรังและไม่สบายตัวได้

การเห็นคุณค่าในตนเองและสุขภาพจิต: การมีไขมันหน้าท้องส่วนเกินอาจส่งผลต่อสุขภาพจิตได้เช่นกัน อาจส่งผลต่อความภาคภูมิใจในตนเอง รูปภาพร่างกาย และอาจนำไปสู่ความวิตกกังวลหรือภาวะซึมเศร้าในบางกรณี

สิ่งที่ควรหลีกเลี่ยง เพื่อไม่ให้มีพุงที่ใหญ่ขึ้นของผู้ชาย

1 เคลื่อนไหวร่างกายให้บ่อยขึ้น

สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มออกกำลังกาย เช่น การลุกเดินระหว่างวัน รวมถึงการทำงานบ้านก็ช่วยให้ร่างกายได้เคลื่อนไหวและเพิ่มการเผาผลาญให้กับร่างกายเช่นกันการออกกำลังกายยังช่วยลดอาการออฟฟิศซินโดรมได้อีกด้วย จะเห็นได้ว่าผอมแล้วยังสุขภาพดีอีกด้วย

2 หลีกเลี่ยงเครื่องดื่มแอลกอฮอล์

ปฏิเสธไม่ได้ว่าเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เป็นส่วนหนึ่งของงานสังสรรค์ของผู้ชายอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ ซึ่งเครื่องดื่มประเภทนี้เป็นเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในปริมาณที่มากและมีส่วนทำให้ผู้ชายลดพุงอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ดังนั้นหากต้องการลดพุงอย่างได้ผล ควรลด หรือหลีกเลี่ยงการดื่มแอลกอฮอล์ หรือถ้าจะให้ดีที่สุดก็เลิกไปเลย เพราะเครื่องดื่มแอลกอฮอล์มีแคลอรีสูงยังทำให้ระบบย่อยอาหารทำงานลดลงและร่างกายไม่สามารถดูดซึมอาหารที่มีประโยชน์ได้ อีกทั้งยังส่งผลให้ฮอร์โมนเพศชายลดลงอีกด้วย และสุดท้ายคือไขมันหน้าท้อง หากคุณต้องการลดพุงและเปลี่ยนสุขภาพให้ดีขึ้น

3 เลี่ยงน้ำหวาน เพิ่มน้ำเปล่า

แม้ว่าน้ำหวานจะช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่นระหว่างวัน แต่การดื่มเครื่องดื่มที่มีน้ำตาลก็เป็นสาเหตุที่ทำให้การลดพุงของคุณไม่ประสบผลสำเร็จ ดังนั้นหากคุณผู้ชายต้องการลดหน้าท้องจริง ๆ ทางที่ดีควรดื่มน้ำให้มากขึ้น แล้วลดน้ำหวานลงจะดีกว่า เพราะน้ำสามารถช่วยให้คุณรู้สึกสดชื่น ในขณะเดียวกันก็สามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของระบบเผาผลาญ และช่วยให้น้ำหนักลง กินอาหารน้อยลงอีกด้วย เรียกได้ว่า มีประโยชน์หลายด้านโดยไม่ต้องพึ่งน้ำตาลให้อ้วนอีกต่อไป

การลดพุง ต้องอาศัยความอดทน และความพยายาม และนี้ก็คือ 5 ท่าออกกำลังกายลดพุง ผู้ชาย ที่คุณสามารถทำได้ที่บ้าน แต่ขอให้ทำเป็นประจำและสม่ำเสมอ รับรองว่าพุงของคุณจะหายไปอย่างแน่นอนครับ เป็นกำลังใจให้ทุกคนมีรูปร่างที่ดี และสุขภาพร่างกายแข็งแรงกันทุกคนนะครับ 

🌟แก้วน้ำ STANLEY เก็บความเย็น เก็บความร้อน

ไบโอวิต เวย์โปรตีน สูตรสำหรับผู้ชาย กล้ามแน่น

สนใจคลิก

เพิ่มเติม

ท่าโยคะเบื้องต้นแก้อาการปวดหลัง สมุนไพรบำรุงสายตา

ซีรีย์เกาหลีเรื่องไหนน่าดูที่สุด

5star
TrustReviews รวบรวมและแนะนำสินค้าชั้นนำ สินค้ามาใหม่ สินค้าใช้ดีบอกต่อ รวมรีวิวจากผู้ใช้งานจริง