10 สุดยอดร้านอาหารญี่ปุ่น ในพัทยาที่มาแล้วต้องกิน 2024

914 Views จำนวนผู้เยี่ยมชม

หลายคนคงหลงใหลวัฒนธรรมของประเทศญี่ปุ่น โดยเฉพาะอาหารของญี่ปุ่นคืออร่อย และมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกด้วย บทความนี้เราจะไปดูกันว่า อาหารญี่ปุ่นมีอะไรให้เราได้กินบ้าง ไปดูกันเลย 

อาหารญี่ปุ่นมีอะไรบ้าง

อาหารญี่ปุ่น คือ อาหารที่มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นที่รู้จักในเรื่องการเน้นวัตถุดิบที่สดและใหม่ตามฤดูกาล เทคนิคการเตรียมที่แม่นยำ และการนำเสนอที่สวยงาม อาหารญี่ปุ่นมีรสชาติที่อร่อย และวิธีการปรุงที่หลากหลาย

อาหารยอดนิยมของอาหารญี่ปุ่น ได้แก่ 

1 ข้าว

ข้าวเป็นอาหารหลักในอาหารญี่ปุ่นและมักเสิร์ฟพร้อมกับอาหารส่วนใหญ่ โดยทั่วไปนิยมรับประทานแบบนึ่งหรือใช้เป็นฐานของอาหาร เช่น ซูชิและโอนิกิริ (ข้าวปั้น)

2 ปลาและอาหารทะเล

เมื่อพิจารณาจากสถานะประเทศเกาะของญี่ปุ่นแล้ว อาหารทะเลจึงมีบทบาทสำคัญในอาหารญี่ปุ่น ปลามักนิยมรับประทานดิบๆ ในอาหาร เช่น ซูชิและซาซิมิ หรือย่าง เคี่ยว หรือทอดในการเตรียมต่างๆ

3 บะหมี่

มีการบริโภคบะหมี่หลายประเภทในญี่ปุ่น ราเมน อุด้ง และโซบะเป็นประเภทที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ราเมงเป็นซุปบะหมี่รสชาติดีที่มีเครื่องท๊อปปิ้งต่างๆ ส่วนอุด้งและโซบะจะเสิร์ฟในน้ำซุปร้อนหรือเย็น

4 ซูชิ

ซูชิอาจเป็นหนึ่งในอาหารญี่ปุ่นที่เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากที่สุด โดยทั่วไปจะประกอบด้วยข้าวแช่น้ำส้มสายชูรวมกับปลาดิบหรือสุก อาหารทะเลหรือผัก ซูชิโรลหรือที่เรียกว่ามากิซูชิก็เป็นที่นิยมเช่นกัน

5 เทมปุระ

เทมปุระเป็นเทคนิคการทำอาหารโดยนำส่วนผสมต่างๆ เช่น อาหารทะเลและผักมาชุบแป้งบางๆ แล้วทอด ทำให้ได้เนื้อสัมผัสที่กรอบและมักเสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้ม

6 สุกี้ยากี้

สุกี้ยากี้คืออาหารประเภทหม้อไฟที่มีเนื้อสไลด์บางๆ เต้าหู้ ผัก และเส้นก๋วยเตี๋ยวปรุงในน้ำซุปที่มีส่วนประกอบของถั่วเหลืองหวาน มักจะมีความสุขร่วมกัน

7 ยากิโทริ

ยากิโทริหมายถึงชิ้นไก่ย่างเสียบไม้ มักจะหมักในซอสเผ็ด เป็นอาหารริมทางยอดนิยมและอาหารอิซากายะ (ผับญี่ปุ่น)

8 ซุปมิโซะ

ซุปมิโซะเป็นซุปแบบดั้งเดิมของญี่ปุ่นที่ทำจากเต้าเจี้ยวหมักที่เรียกว่ามิโซะ รวมกับดาชิ (น้ำซุป) เต้าหู้ สาหร่ายทะเล และส่วนผสมต่างๆ

9 แกงกะหรี่ญี่ปุ่น

แกงกะหรี่ญี่ปุ่นเป็นแกงกะหรี่ที่อ่อนกว่าและหวานกว่าเมื่อเทียบกับพันธุ์อินเดียหรือไทย มักประกอบด้วยเนื้อสัตว์หรือผักที่ปรุงในซอสแกงเข้มข้น และมักเสิร์ฟพร้อมข้าว

10 มัทฉะ

มัทฉะเป็นชาเขียวผงบดละเอียดซึ่งเป็นส่วนสำคัญของพิธีชงชาของญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังใช้ในของหวานต่างๆ เช่น ไอศกรีมรสมัทฉะและเค้ก

นี่เป็นเพียงตัวอย่างอาหารญี่ปุ่นเล็กๆน้อยๆ เพราะอาหารญี่ปุ่นมีชื่อเสียงมากๆในด้านความใส่ใจในรายละเอียด ความสมดุลของรสชาติ และศิลปะที่เกี่ยวข้องกับการปรุงและการนำเสนอ

10 ร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน พัทยา

1.Hanabi Sushi House 

เมนูแนะนำ แซลมอนดองซีอิ๊ว ปลาซาชิมิ โรลปลาไหลและอะโวคาโด้ หอยนางรมฝรั่งเศส ข้าวปั้นหน้าเนื้อวากริว ข้าวแกงกะหรี่ญี่ปุ่น สลัดปลาดิบฮานาบิ และชุดข้าวเบนโตะ

ที่อยู่:237/12 อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 088 486 5024

2.MinoruSushi

ร้านอาหารญี่ปุ่น พัทยา Minoru Sushi เป็นอีกหนึ่งร้านอาหารญี่ปุ่นที่มีการตกแต่งร้านที่สวย มีมุมถ่ายรูปสวยๆมากมาย วัตถุดิบที่ใช้ประกอบอาหารมีคุณภาพพรีเมี่ยม ปลาแซลมอนที่ทางร้านใช้ประกอบอาหาร เป็นปลาแซลมอนที่นำเข้าจากประเทศนอร์เวร์ มีความนุ่ม หอม อร่อยเป็นพิเศษ ร้านตั้งอยู่ถ.พัทยาใต้ ตรงข้าม7-11 เรือยอร์ช

ที่อยู่: 15 S ถ.พัทยา เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 085 444 4261

3.ข้าวปั้น ฮ.นกฮูก Night Owl Sushi

ร้านอาหารญี่ปุ่นราคาไม่แพง รสชาติถือว่าใช้ได้

ที่อยู่: 124 92 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 095 753 4094

4.Haru Japanese Buffet

ร้านอาหารญี่ปุ่นพัทยา Japanese buffet ที่นี่คือที่หนึ่ง ราคาคุ้มค่า มีไข่ปู สด เกรดพรีเมี่ยม นึกถึง บุฟเฟต์ ญี่ปุ่น คิดถึง ฮานะ hana ไปกินตัวแตกทุกรอบ ไอติมหลายรส เครื่องดื่มหลากหลาย แซลมอนกริลอบมาควันคลุ้ง ควรโทรจองก่อน ไม่ดีจริงไปไปกันหลายรอบ ตกประมาณคนละพันนิดๆ ควรไปกันหลายๆคน จะได้สั่งปลาหลายชนิด

ที่อยู่: 221/54 ถนนพัทยาสาย 3 ซอย 1 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 088 648 9998

5.Ronin

ร้านอาหารญี่ปุ่นพัทยา เปลี่ยนบรรยากาศจากร้านซีฟู้ดมาเป็นอาหารญี่ปุ่นที่รูปแบบการตกแต่งเหมือนทานอยู่ในกรุงเทพ ด้านหน้าทางเข้าตกแต่งด้วยสวนญี่ปุ่นเฟอร์นิเจอร์ในร้านเน้นไม้และหิน แนวธรรมชาติ เมนูในร้านส่วนใหญ่จะเน้นซาซิมิซูชิและโรล พร้อมกุ้งเทมปุระแบบcharcoal อาหารส่วนใหญ่สดอร่อยดี แนะนำข้าวผัดกระเทียมปู เนื้อวากิวพอใช้ได้ มีห้องส่วนตัวในชั้น 1 และชั้น 2 ร้านสะดวกพร้อมที่จอดรถเหมาะสำหรับคนที่พักอยู่แถวพัทยาเหนือ

ที่อยู่: 571/28 หมู่ที่ 5 ถนน พัทยา-นาเกลือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 099 338 8777

6.Sushi Odaiba Pattaya

บุฟเฟ่ต์อาหารญี่ปุ่น สุทธิท่านละ 699 บาท และราคา999บาท จำกัดเวลา 1.30 ชม.

ร้านอาหารญี่ปุ่นติดถนนพัทยานาเกลือ การบริแฃการดี รสชาติดี มีโปร. ราคาต่อหัว: 251 – 500 บาทเมนูเด็ด: สลัดเต้าหู้เย็น, หมึก, Salmon Steak

ที่อยู่: 157/140-141 ชั้น 2 ถ.พัทยา-นาเกลือ อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 064 134 6095

7.Fuku Yakiniku – Shabu – Sushi

ร้านอาหารปิ้งย่างสไตล์ญี่ปุ่น ซูชิ ชาบู ซาซิมิ และซีฟู๊ต ราคาต่อหัว: 501 – 1,000 บาทเมนูเด็ด: ซาชิมิปลาดิบรวม, หอยนางรมเกาหลีซาชิมิ, เนื้อลูกมะพร้าวพรีเมี่ยม, เอ็นกาวะดีไลท์, ซูชิวากิวพรีเมียม, หอยเชลล์ชีสลาวา, กุ้งแม่น้ำมันกุ้งล็อบสเตอร์ย่างชีส

ที่อยู่: ถนนสุขุมวิท เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 098 819 9605

8.KINJI Omakase

บุฟ 599 กับเวลา100 นาที จุกๆๆ กันไปข้างจ้า อาหารตรงปกนะตะ ถึงบางอย่าวจะชิ้นเล็กไปบ้าง แต่ดีแล้วค่ะเพราะจะได้ชิมหลายๆอย่าง บริการดี เป็นกันเอง อาหารทยอยออกไม่ช้าค่ะ แต่บางอย่หมด ไม่แจ้ง ร้องทวงถามเอง ชอบเมนู ไข่แดง+ไข่ปลา3อย่างมาก สดชื่น ข้าวคลุกมันปู อันนี้ก็ดีค่ะ ปลาดิบแบบซาซิมิสดดีค่ะ โอตาเตะหวานอร่อย หอยอีกนกก็หวาน แต่แซลม่อนแบบยำ ไม่โอเคค่ะ ไม่คาว แต่ไม่หวานแล้ว รวมๆป็นร้านที่คุ้มราคามาก ถึงจะขนาดเล็กไปหน่อย โต๊ะน้อยค่า” 

ที่อยู่: 140/108 หมู่ที่ 11 ถนน เขาตาโล อำเภอ บางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 064 697 9169

9.Dozo Sushi Pattaya 

ด้วยบุฟเฟต์อาหารญี่ปุ่น สุดอร่อยที่ Daiso Sushi เริ่มต้นเพียง 499.- 

Tel : 080-2199850 (สำรองโต๊ะ)

ที่อยู่: 18/1 เฉลิมพระเกียรติ 18 เมืองพัทยา อำเภอบางละมุง ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 061 405 1948

10.OSAKA Japanese restaurant 

ปลาสดที่ไม่แช่แข็ง โดยตรงจากตลาดลูกค้าชาวต่างชาติที่เป็นชาวญี่ปุ่นส่วนใหญ่ ร้านอยู่ข้างๆตึกคอมพัทยาใต้ สามารถหาที่จอดรถริมทางแถวๆในซอย 

ที่อยู่ : เมืองพัทยา อำเภอ บางละมุง จังหวัด ชลบุรี 20150

โทรศัพท์: 081 996 9515

และนี้ก็คือ 10 สุดยอดร้านอาหารญี่ปุ่นใกล้ฉัน พัทยา ที่มาแล้วต้องไปลอง รับรองว่าถูกคอ คนรักอาหารญี่ปุ่นอย่างแน่นอน

อาหารญี่ปุ่นมีประโยชน์ไหม?

ใช่แล้วค่ะ! อาหารญี่ปุ่นได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวาง ว่าอร่อยและมีคุณภาพสูง ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ วัตถุดิบสดใหม่ และเทคนิคการปรุงที่พิถีพิถัน อาหารญี่ปุ่นมีความสมดุลของรสชาติ  และรูปลักษณ์ที่ดึงดูดใจให้หลงใหลในอาหารญี่ปุ่นมากๆจร้า  

คนญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับการใช้วัตถุดิบที่สดใหม่ ตามฤดูกาลที่มาจากท้องถิ่นทำให้อาหารญี่ปุ่นมีรสชาติที่สดและสะอาดอยู่เสมอ ประกอบกับศิลปะการนำเสนอเป็นสิ่งที่มีคุณค่าอย่างมากในวัฒนธรรมของญี่ปุ่น 

นอกจากนี้ อาหารญี่ปุ่นยังขึ้นชื่อเรื่องมีประโยชน์ต่อสุขภาพอีกด้วย อาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมมักประกอบด้วย อาหารทะเล ผัก ข้าว และอาหารหมักดอง ซึ่งถือว่ามีคุณค่าทางโภชนาการและเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพโดยรวม

ไม่ว่าคุณจะเป็นแฟนพันธ์แท้ของ ซูชิ ราเมน เทมปุระ หรืออาหารญี่ปุ่นอื่นๆ ก็มีตัวเลือกมากมายตามความชอบและความต้องการของคุณเลยค่ะ 

คนญี่ปุ่นอายุยืนเพราะอะไร

คนญี่ปุ่นได้รับการจัดอันดับให้อยู่ในกลุ่มประชากรที่มีอายุยืนที่สุดในโลก มาโดยตลอด และมีหลายปัจจัยที่ส่งผลให้พวกเขามีอายุยืนยาวขึ้น นี้คือปัจจัยสำคัญบางประการที่อาจส่งผลให้คนญี่ปุ่นอายุยาวขึ้น

1 อาหารเพื่อสุขภาพ: อาหารญี่ปุ่นแบบดั้งเดิมหรือที่เรียกว่า Washoku มีลักษณะเด่นคือ วัตถุดิบสดใหม่ตามฤดูกาลที่หลากหลาย รวมถึงปลา ผัก เต้าหู้ สาหร่ายทะเล และอาหารหมักเช่นมิโซะ อาหารประเภทนี้โดยทั่วไปมีไขมันอิ่มตัวต่ำและอุดมไปด้วยสารอาหาร ซึ่งช่วยให้สุขภาพโดยรวมดีขึ้น

2 ไลฟ์สไตล์แอคทีฟ: คนญี่ปุ่นจำนวนมากมีไลฟ์สไตล์แอคทีฟ ทำกิจกรรมต่างๆเป็นประจำ เช่น การเดิน ปั่นจักรยาน และทำสวน การใช้ชีวิตที่กระฉับกระเฉงนี้ช่วยรักษาสมรรถภาพ สุขภาพหัวใจและหลอดเลือด และลดความเสี่ยงของโรคเรื้อรังต่างๆ

3 ความสัมพันธ์ทางสังคม: วัฒนธรรมญี่ปุ่นให้ความสำคัญกับความสัมพันธ์ทางสังคมและการสนับสนุนจากชุมชนเป็นอย่างมาก การมีเครือข่ายทางสังคมที่แน่นแฟ้นและความสัมพันธ์ในครอบครัวที่แน่นแฟ้นสามารถนำไปสู่ความผาสุกทางอารมณ์ ซึ่งอาจส่งผลในเชิงบวกต่อสุขภาพโดยรวมและอายุให้ยืนยาวขึ้น

4 ระบบการรักษาพยาบาล: ญี่ปุ่นมีระบบการรักษาพยาบาลที่ได้รับการพัฒนามาอย่างดี ซึ่งให้บริการ การรักษาพยาบาลที่เข้าถึงได้และครอบคลุมแก่ประชากร การตรวจสุขภาพอย่างสม่ำเสมอ การดูแลป้องกัน การตรวจหาและรักษาโรคตั้งแต่เนิ่นๆ มีส่วนช่วยให้ผลลัพธ์ด้านสุขภาพดีขึ้นและมีอายุขัยที่ยืนยาวขึ้น

5 มาตรการด้านสาธารณสุข: ญี่ปุ่นใช้มาตรการด้านสาธารณสุขที่มีประสิทธิภาพ รวมถึงการรณรงค์ให้สุขศึกษา โครงการป้องกันโรค และความคิดริเริ่มเพื่อส่งเสริมวิถีชีวิตที่มีสุขภาพดี ความพยายามเหล่านี้ช่วยสร้างความตระหนักรู้เกี่ยวกับปัญหาสุขภาพ และส่งเสริมพฤติกรรมที่ดีต่อสุขภาพของประชากร

6 อัตราโรคอ้วนต่ำ: เมื่อเทียบกับประเทศอื่น ๆ ญี่ปุ่นมีอัตราโรคอ้วนค่อนข้างต่ำ ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการรับประทานอาหารแบบดั้งเดิม การควบคุมอาหารให้ได้สัดส่วนที่พอเหมาะ และวัฒนธรรมการกินอาหารอย่างมีสติ

7 ความปลอดภัยและความสะอาด: ญี่ปุ่นขึ้นชื่อเรื่องความปลอดภัยและความสะอาด มีอัตราการเกิดอาชญากรรมต่ำและพื้นที่สาธารณะได้รับการดูแลอย่างดี สภาพแวดล้อมที่ปลอดภัยและสะอาดช่วยลดระดับความเครียด ซึ่งอาจส่งผลดีต่อสุขภาพโดยรวมและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น

สรุปคือ

อาหารญี่ปุ่นมีด้วยกันหลายประเภท และอร่อยทั้งนั้น ใครชอบกินอะไรก็จัดไปเลยจร้า ตามร้านอาหารใกล้ฉัน ที่คุณสามารถหาได้ เพื่อผลลัพธ์ด้านสุขภาพที่ดีของตัวเรา 

แต่ว่าคนเรานั้นก็แตกต่างกันไปตามพันธุกรรม การเลือกวิถีชีวิต การกินเพื่อให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงสมบูรณ์ คือเป้าหมายการทำเว็ปไซต์ของเราค่ะ 

  • USB คืออะไร มีกี่แบบ

    สาย USB คืออะไร มีกี่แบบ มารู้จักกับประเภทสาย USB 2024

  • Rabbit R1 คืออะไร

    Rabbit R1 คืออะไร ขับเคลื่อนด้วย AI สามารถใช้แทนแอปได้ 2024

  • กาแฟเพื่อสุขภาพยี่ห้อไหนดี

    9 อันดับ กาแฟเพื่อสุขภาพ ยี่ห้อไหนดี 2024 ผู้สูงอายุก็ดื่มได้

  • ทรงผมชาย สไตล์เกาหลี

    15 ทรงผมชาย 2024 สไตล์เกาหลี เกาใจ ใครเห็นเป็นต้องหลงใหล

>> แนะนำ 10 ร้านหมูกระทะ บุฟเฟ่ต์พัทยา

>> อาหารรอว์ฟู้ด raw food คืออะไร

สมุนไพรบำรุงสายตา