น้ำมันมะพร้าว ลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี [รีวิว&แนะนำ] 2024

545 Views จำนวนผู้เยี่ยมชม

“น้ำมันมะพร้าว” ช่วยลดน้ำหนักได้จริงไหม

น้ำมันมะพร้าว คือ น้ำมันที่ได้จากการสกัดแยกน้ำมันจากเนื้อผลของต้นมะพร้าว หากจะหาไขมันที่ดีต่อร่างกายอย่างหนึ่ง กรดไขมันอิ่มตัวส่วนใหญ่ที่พบในน้ำมันมะพร้าว เป็นกรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลปานกลาง เช่น กรดลอริก ซึ่งเมื่อรับประทานและถูกดูดซึมเข้าสู่ร่างกายแล้ว จะถูกเผาผลาญได้ดี จึงถูกสะสมในเนื้อเยื่อไขมันได้น้อยกว่ากรดไขมันที่มีขนาดโมเลกุลยาว เช่น กรดไลโนเลอิก ซึ่งเป็นกรดไขมันไม่อิ่มตัวที่พบมากในน้ำมันถั่วเหลือง เป็นต้น 

ดังนั้นคนจึงเริ่มนิยมหันมาบริโภคน้ำมันมะพร้าวมากขึ้น ด้วยเชื่อว่าน้ำมันมะพร้าวทานแล้วไม่อ้วน แต่จริงๆ แล้วหาได้เป็นเช่นนั้นไม่ เพราะอันที่จริงแล้วหากทานนำมันมะพร้าวใจปริมาณมาก ก็เป็นอันตรายต่อร่างกายได้เช่นกัน

5 น้ำมันมะพร้าว ลดน้ำหนัก ยี่ห้อไหนดี ไปดูกัน

1.Charmar Coco

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบผง ทานง่ายไม่มีน้ำตาล ที่ผ่านมาใครทานไม่ได้ทั้งแบบน้ำและเม็ด แนะนำลองทานแบบผงดูนะคะ

ตอบโจทย์ได้ประโยชน์ด้วย แค่ตักทานก็อยู่ท้อง ลดน้ำหนักด้วยไขมันดี จะชงกับเครื่องดื่ม หรือ น้ำเปล่า ทานสูตรไหนก็ได้ประโยชน์ และอิ่มไวเหมือนกัน 

2.คุณพลอย

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบเม็ด ทานเพื่อคุมหิวเผาผลาญ ถ่ายคล่องแนะนำทานก่อนอาหารเช้า 15-30 นาที / หลังตื่นนอน 1-3 เม็ด

3.Amax

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแบบแคปซูล คุมความหิวได้ดีกว่าไขมันหรืออาหารอื่น ผู้ที่กินน้ำมันมะพร้าวจะอิ่มเป็นเวลานาน จึงกินอาหารได้น้อยกว่าผู้ที่กินอาหารอื่น ทำให้มีแคลอรี่น้อยกว่า จนไม่มีเหลือสะสมเป็นไขมัน ช่วยเพิ่มอัตราการเผาผลาญ ทำให้อาหารหรือปริมาณแคลอรี่ถูกเปลี่ยนไปเป็นอัตราที่สูงกว่าไขมันชนิดอื่นๆ การเพิ่มอัตราการเผาผลาญนี้ไม่ได้นานแค่ 1-2 ชั่วโมง แต่ทอดยาวไปถึง 24 ชั่วโมง ทำให้ได้พลังงานมากขึ้น และไม่มีแคลอรี่เหลือสำหรับนำไปเก็บไว้ในรูปของไขมัน

4.Cococare

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นออร์แกนิค ตรา โคโค่ แคร์ เป็นน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นบริสุทธิ์100% ผลิตจากมะพร้าวในสวนเกษตรอินทรีย์ กระบวนการผลิตปราศจากสารเคมี เพื่อรักษาความเป็นธรรมชาติของน้ำมันมะพร้าวให้ได้มากที่สุด ทำให้ได้น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เกรดพรีเมียม สีใสสะอาด กลิ่นหอมมาก ไม่เหม็นหืน ไม่เหม็นอับ รับประกันความพึงพอใจ

5.Proud

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ควบคุมหิว อิ่มนาน ระงับความอยากอาหาร, เผาผลาญไขมัน, อาหารทดแทน, ทำให้ผอม, ลดน้ำหนัก

อันตรายจากการกินน้ำมันมะพร้าว

จริงๆ แล้ว แม้ว่าจะเป็นไขมันจากธรรมชาติ ไม่ใช่ไขมันจากสัตว์ แต่น้ำมันมะพร้าวจัดรวมอยู่ในกลุ่มของไขมันอิ่มตัว และน้ำมันมะพร้าวยังมีปริมาณไขมันอิ่มตัวมากถึง 80% ซึ่งสูงเป็น 2 เท่าของปริมาณไขมันอิ่มตัวที่พบในไขมันหมู และมากกว่า 60% ของปริมาณไขมันที่พบในมันเนื้อ 

ดังนั้นหากบริโภคในปริมาณที่มากเกินความจำเป็นของร่างกาย (มากกว่า 30% ของพลังงานที่ร่างกายต้องการทั้งหมด หรือราวๆ ไม่เกิน 700 กิโลแคลอรี่ หรือไม่ถึง 100 กรัมต่อวัน) อาจมีผลเสียทำให้ไขมันเลวในร่างกายสูงขึ้น ทำให้เป็นโรคหัวใจหลอดเลือดมากขึ้น เช่นเดียวกับไขมันอิ่มตัวอื่นๆ ได้

นอกจากนี้ รายงาน หรือบทความหลายชิ้นที่พยายามหาประโยชน์ในด้านการลดน้ำหนักจากน้ำมันมะพร้าว ก็ยังไม่น่าเชื่อถือมากพอจนสามารถนำมายืนยันถึงประโยชน์ของน้ำมันมะพร้าวในด้านนี้ได้จริง ในปัจจุบันจึงยังไม่หลักฐานใดๆ ที่ชี้ชัดว่า น้ำมันมะพร้าวสามารถลดน้ำหนักได้ แต่ก็สามารถกินเพื่อสุขภาพได้นะค่ะ 

ผงน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น เร่งเผา ลดไขมัน

อ้างอิงข้อมูล : Sanook

และนี้ก็คือ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่เราได้รวบรวมและแนะนำให้กับคุณในวันนี้ พร้อมด้วยเกร็ดความรู้เล็กๆน้อยๆ เกี่ยวกับ น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น อยากลดน้ำหนัก ลดความอ้วน สิ่งสำคัญคือ กินให้พอดี และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอด้วยนะค่ะ

บทความที่เกี่ยวข้อง

TrustReviews รวบรวมและแนะนำสินค้าชั้นนำ สินค้ามาใหม่ สินค้าใช้ดีบอกต่อ รวมรีวิวจากผู้ใช้งานจริง